jung joon young with cigarette and guitar in Montmartre, Paris 2016

MÌNH NÓI CHUYỆN GÌ KHI MÌNH NÓI CHUYỆN FAN CỦA JUNG JOON YOUNG?

Trước khi biết đến Jung Joon Young, mình hầu như chỉ tập trung theo dõi tin tức về nhóm JYJ và Epik High qua 2 fansite quốc tế phổ biến nhất của 2 trio này lần lượt là JYJ3 và Icaruswalksnet. Có điều là không đời nào lọ mọ dõi theo các account viết bằng tiếng Hàn để cập nhật thông tin về 2 nhóm. Cho nên, khi bắt đầu follow các tài khoản SNS của fan Jung Joon Young ở Hàn + những nước khác, rất nhiều điều mới mẻ và thú vị liên quan đến thế giới fandom đã mở ra trước mắt mình…

Jung Joon Young at the set of 2 Days 1 Night
Hy vọng maknae Joon Young của ‘2 Days 1 Night’ chỉ tạm bay đi nghỉ ngơi chứ không phải nghỉ luôn như ‘truyền-thống’ trước giờ của variety show khi có thành viên dính scandal | photo credit: IG@sun4finger

Cho đến giờ, ảnh nhận được nhiều comment nhất trên Instagram của Jung Joon Young là hình chụp lão đứng cạnh trực thăng (post ngày 23/9) khi ghi hình 2 Days 1 Night: hơn 17k bình luận, tập họp đủ mọi trạng thái từ fan (lo lắng, phiền muộn, mong chờ, bức bối…).

Đây có thể xem là bức ảnh bất ngờ đánh dấu cột mốc cho một ‘tai nạn’ từ trên trời rơi xuống, để mãi đến 30/10, ảnh tiếp theo mới được Jung Joon Young cập nhật và gửi đến fan lời chia sẻ được chờ đợi từ lâu ‘cava’ (tôi ổn). Lướt qua ma trận comment dù chỉ một chút, bạn sẽ thấy một số cái tên liên tục xuất hiện, dành cho rocker Jung những lời động viên, an ủi…

Ảnh mới nhất được Joon Young update vào tối 16/11 (check in Montmartre, khu phố ở Paris nằm trên một ngọn đồi, nơi vẫn lưu giữ không khí đậm chất nghệ sĩ và thu hút du khách) sau khi quay về Hàn hôm 15/11… Không giống trước đây, hiếm hoi lắm mới thấy có comment khuyên nhủ chuyện hút hít dưới ảnh này, chắc fan bận vui mừng :))

Jung Joon Young playing guitar in Paris 2016
Ảnh đầu tiên Joon Young cập nhật khi mới về nước với caption ‘I made sth special for monami. Wala!’ (fan mau mắn chỉnh lỗi chính tả giùm rocker Jung: Monami = mon ami = my friend (male) + Wala = voilà = here it is) | photo credit: sun4finger

Style chụp với guitar và thuốc lá cũng từng xuất hiện trước đó trên Instagram của lão!!

Fansite mà mình hay vào xem hình ảnh khi mới biết đến Joon Young là jjajangfcukxxxx. 2 site này thì quá quen thuộc rồi hen. Jjajang còn dữ dằn hơn khi sở hữu kênh YouTube đăng tải rất nhiều video biểu diễn, tham dự sự kiện của Jung Joon Young, từ dạng lẻ tẻ đến full show, từ show ở Hàn đến show tại Tokyo, Thượng Hải lẫn Hà Nội; tất cả đều là video tự quay, tính từ tháng 5/2013 đến giờ ^^ Thiệt siêu bền bỉ và đáng ngưỡng mộ!!! Hình ảnh và video tự sản xuất của jjajang được update đầy đủ, gọn gàng trên website 8989-0221.com.

Fancam Joon Young hót siêu… dở bài hát tiếng Nhật Gips (tiếng Nhật ギブス và tiếng hàn là 기브스 – ca khúc nằm trong single thứ 5 ra mắt tháng 1/2000 của Shiina Ringo và do chính nữ ca sĩ này viết lời + nhạc) tại concert riêng ‘Attention in Tokyo’ của Drug Restaurant ngày 13/12/2015 :)) (video credit: jjajang)

Mình cũng thích lượn lờ xem ảnh/video Joon Young của La Vie En RoseYuhann0824, uwillmakeit, LimeMojito_21, loveable_mint,  harry cotter, blue0221_, semmo, Feb_02_21 (ảnh screenshot từ show chậu), draw4finger (fan art siêu dễ thương), spoon_chopstics (JJY + Roy Kim)

Gần đây, mình đặc biệt ấn tượng với ảnh của pangmaenetbeautiful stranger vì góc chụp, ánh sáng, cách bắt khoảnh khắc… có phần khác lạ, cuốn hút hơn và hông tắm trắng loài Giun 😛 Ngoài ra, beautiful stranger còn update luôn ảnh các thành viên khác của Drug Restaurant (Jo Dae Min, Jung Seok Won và Lee Hyun Kyu) biểu diễn, điều mà ít fansite nào làm hoặc có chụp mà không đăng lên ^^ Thêm một account nữa cũng cập nhật hình cả band là của fan Trung DRFrequenterCN.

Jung Joon Young with pokemon
Joon Young và pokemon | credit: tw @blue_0221

정준영 대표팬카페 ‘작은가슴’ ‏thường update tin tức từ báo với account ssk4jong trên Twitter và đăng các đoạn CUT từ những chương trình TV bằng tài khoản Jakeungaseum trên Instagram. Lời tự giới thiệu của fansite này là: Jakeungaseum is the first formed and the biggest fan club of Jung Joon Young’s. (JJY is our VIP member) cafe.naver.com/ssk4jong. 

작은가슴 (jakeun gaseum = ngực nhỏ) xuất phát từ lời ca khúc Becoming Dust mà Jung Joon Young và Roy Kim song ca trong Super Star K4 (khi 2 bạn trẻ chọn bài hát và tập hát cho vòng Rival Mission).

with_jjy trên Instagram và Twitter gần như là nơi cập nhật nhanh nhất, sớm nhất các đoạn CUT từ những chương trình giải trí có Joon Young tham gia. Mình cực kỳ ấn tượng với website withjjy.com vì nó được update dữ liệu (tin tức, hình ảnh, video… chính chủ lẫn từ các fansite, chương trình, account SNS khác) một cách rất hệ thống, đa dạng và dồi dào.

Khi bạn cần tìm thông tin nào đó về Giun (và cả lịch phát sóng + ghi hình + biểu diễn), website này đúng là một nguồn dữ liệu đắc lực và dễ dàng tìm kiếm, dù bạn chỉ biết chút ít hoặc thậm chí không biết tiếng Hàn. Dĩ nhiên là sẽ có một số góc mà bạn không thể lục lọi, nếu không phải là thành viên ^^ nhưng mức độ MỞ của website như hiện tại dành cho non-member cũng đủ sướng roài…

Jung Joon Young in the show Old House New House 2015-2016
Jung Joon Young trong show Old House New House 2015.12.17-2016.06.23 | photo credit: with_jjy

Tài khoản 2jystyles trên Instagram chọn lối đi không đình đám nhưng tuyệt nhiên không giống ai hết: update thông tin (thương hiệu, giá cả và website bán hàng) về trang phục và phụ kiện của Joon Young, từ quần áo, giày dép, nón nải đến case điện thoại.

Một account SNS nổi tiếng mà có lẽ ít fan quốc tế nào không biết là MonBeauRose trên Twitter, Instagram (lẫn blog Naver). Tốc độ dịch và update tin hạng nhất, chất lượng number one, mức độ có tâm cũng tràn trề luôn ^^

2 địa chỉ tiếng Anh khác mà mình thích tìm đọc các bài dịch phỏng vấn hoặc bình luận từ Knet là goonggeumhanijjyxddorai (ddorai = tên điên) đều trên Tumblr. Tiếc là gần đây 2 trang này không còn cập nhật xuyên nữa ^^

Update tin tức sang tiếng Nhật thì có jjyrockloverjjyluna/l0u7n3a1. Có lần  l0u7n3a1 (mần tiếng Nhật/Anh) bật mí bạn ấy học tiếng Hàn bằng cách xem 2 Days 1 Night. Ngoài ra, tài khoản fiersnoona trên Twitter hay cung cấp raw link của 2 Ngày 1 Đêm rất nhanh và tweet của bạn ấy thường rất giàu… cảm xúc; mình thì khoái cái tweet được ghim ngay đầu page: this is “shit that jung joon young said or done” thread vì quá hài!!!

Jung Joon Young with food support from international fans at House Cook Master Baek on June 2016
Joon Young chụp ảnh với xe thức ăn là quà của fan quốc tế gửi đến trường quay House Cook Master Baek đầu tháng 6/2016 | photo credit: IG@jibbab100

Nhân dịp đăng ảnh trên thì nhắc luôn các hình thức ủng hộ Joon Young. Ngoài hoa quả, đồ ăn thức uống, vật dụng, hoa gạo… này nọ tại các showcase, concert, điểm ghi hình của Giun, fan của Jung Joon Young từng khiến mình bất ngờ với đợt giúp lão quảng bá single album Drug Restaurant hè 2016 qua 영상진동벨 (chuông rung có màn hình = thiết bị  báo nhận đồ ăn đã order tại cafe, nhà hàng). Trước đó, mình không hề biết thiết bị này cũng được tận dung khai thác để quảng bá cho celeb ^^

Bên cạnh đó, vào đợt huy động tức tốc lực lượng fan Hàn + quốc tế cùng viết message book + tặng fan art do with_jjy phát động và hoàn tất vào 30/9, có hơn 2.200 lời nhắn và 24 fan art gửi về fansite này trong vòng 14 tiếng.

Không biết có bạn nào để ý rằng trên Twitter, account @Yuhann0824 vẫn kiên nhẫn đếm-xuôi thời gian chờ Jung Joon Young trở lại bắt đầu từ 7/10 – ngay sau hôm lão nhận được tuyên bố hoàn toàn vô tội từ phía kiểm sát. Đến đêm 14/11 thì may quá, bạn ấy có thể dừng đếm ở ngày thứ 39 vì 15/11 là ngày Joon Young quay về Hàn sau hơn một tháng rong ruổi ở Paris…

Về phần fansite Việt Nam, địa chỉ đầu tiên mà mình biết là page FB dành cho bộ đôi JoonYoung-RoyKim (hiện đã chuyển thành page chỉ update về Roy), sau này có Heaven 1989 cũng trên FB và amychenghahaha (tổng hợp link Vietsub) trên WordPress. Dĩ nhiên là rải rác ở Twitter, Instagram, Tumblr, WordPress… còn nhiều fan account về Jung Joon Young (VN + quốc tế) nữa mà mình không liệt kê hết nổi 🙂

UPDATE 28/11: Hôm nay mới kịp cập nhật có 2 “ngôi nhà” khác dành cho Joon Young vừa xây gần đây bằng tiếng Việt, một trên FB ActYourAgeNerdSubteam và một trên wordpress mang tên curiousaboutjjy (tuy hai nhà nhưng đều cùng một chủ). Vậy là fan Giun có thêm địa chỉ để xem các clip Vietsub và cập nhật tin tức, phỏng vấn, hình ảnh liên quan đến lão 🙂 Hy vọng sắp tới Joon Young sẽ thu hút thêm nhiều fan Việt, chứ thấy kha khá bạn xem tập 5 của I Can See Your Voice mùa 3, cười lăn cười bò rồi thắc mắc anh đẹp troai hót Sympathy hay quá trời là aiaiaiaiai, mà tội nghiệp loài Giun ghê (siêng chạy show vậy nhưng vẫn ít người biết)…

Maknae Jung Joon Young in 2 Days 1 Night 2016
Do ya miss maknae Joon Young of 2 Days 1 Night? | credit: tw @blue_0221

Từ ngày thành fan Joon Young (hơn một năm chút đỉnh), mình mới quen biết các bạn fangirl trẻ khỏe, vui tính, giỏi giang khủng khiếp và mình cũng chịu khó xem fancam hơn xưa lắm lắm (điều này sẽ được thể hiện rõ trong một entry khác kkkkk). À mà hơi ngỡ ngàng với trào lưu fan gọi iu thần tượng là NÓ, bất kể fan đó nhỏ/bằng/lớn hơn idol. Cũng có kha khá fan dùng đại từ này khi nhắc đến Joon Young. Chắc vì quá yêu mến và xem Giun như bạn bè thân thiết chăng?!?! 😛 Mình ngạc nhiên xong rồi thôi, không có ý kiến gì về vấn đề này, chỉ cật lực phản đối gọi nghệ sĩ nam lớn tuổi bằng CHÚ – that’s NO NO vì nghệ sĩ = mãi mãi trẻ trung tươi đẹp nha mấy bạn ơi.. 😀

Jung Joon Young smiling brightly in Seoul Jazz Festival 2016
Wanna see his super bright smile on a music stage… again!! | photo credit: blue0221

KHẢO SÁT: Fansite hay fan account nào trên SNS chiếm cảm tình của bạn nhiều nhất trong ‘sự nghiệp’ fangirl ? Và ở đây, blog của mình, bạn tìm thấy điều gì khiến bạn có động lực quay lại vào lần sau? ♥

ΩΩΩΩΩΩΩΩΩ

from greenieleaf with ♥ & peace 

(tựa của entry này được đặt nhại theo tên tập truyện ngắn ‘Mình nói chuyện gì khi mình nói chuyện tình’ – Nhã Nam phát hành)

23 thoughts on “MÌNH NÓI CHUYỆN GÌ KHI MÌNH NÓI CHUYỆN FAN CỦA JUNG JOON YOUNG?

  1. blog của bạn rất giàu thông tin, ngôn ngữ viết trao chuốt, trình bày đẹp, đơn giản rõ ràng. Bạn tạo cho mình ấn tượng rất tốt và đôi khi mình cũng mong muốn khát khao lập một blog giống bạn, nhưng chưa thể vì mình khá bận. Mình hy vọng bạn sẽ tạo nên những trang viết hay hơn nữa trong tương lai nhé , mình luôn ủng hộ bạn, cố lên !!!!

    Liked by 1 person

  2. Mình để ý hầu như mấy fansite lớn bên Hàn như jjajang, fcuckxxx, ddorai (này của nước ngoài), pangmaenet, withjjy v.v… đều ngừng cập nhật tin và hình ảnh từ ngày JY dính scandal thì phải. Không biết có phải họ cố ý không bàn luận đợi JY chính thức trở lại không.

    Like

    1. – mình thấy trừ ddorai đã báo trước từ giữa tháng 9 là busy công việc + fcukxxxx cũng bận bảo trì website nên ít update SNS, còn lại các fansite khác như pangmaenet, withjjy… vẫn update thường xuyên mà nhỉ, có khoảng vài ngày trước 6/10 thì đúng là họ ko dẫn những link tin tức bóp méo sự thật 🙂

      Like

  3. Cuối cùng thì cũng có bài mới, mấy hôm nay lâu lâu lại ngóng qua nhà bạn để xem có gì đọc không ^^ Mình thích trang của bạn nhất đó, rất rõ ràng đầy đủ nè, bạn viết cũng khách quan và hài hước nữa, những hôm xảy ra chuyện blog của bạn bạn đã tiếp thêm sức mạnh cho mình rất nhiều đó^^
    Còn các fansite nước ngoài mình chỉ hay follow IG và xem tin tức từ @withjjy, jjyzone, monbeaurose… Mới biết thêm vài cái bạn nêu nữa, cảm ơn bạn đã chia sẻ nha.
    Mà m thắc mắc là ở Hàn idol hay có fancafe mà phải đăng ký thành viên ấy, sẽ biết số lượng fan tầm bao nhiêu, không biết Joon Young nhà mình có không nhỉ?
    À còn về gọi thì mình hay gọi lão, gọi ổng, gọi anh chứ chưa gọi chú bao giờ, hay để thử =)))) ( còn gọi nó thì mình hơi dị ứng nếu ít tuổi hơn vì nghe hỗn quá)
    Cảm ơn vì bài viết nhé *thả tim*

    Liked by 1 person

  4. Cái này là ảnh mới đúng không nhỉ, mình thấy JY để râu và khung cảnh phía sau giống ở nước ngoài. Mà thấy chỉ mỗi tài khoản này đăng còn trong nguồn hình như đã xóa.

    Like

      1. – à sorry bạn, hôm qua mắt nhắm mắt mở mình search nhầm sang một account khác cũng tên stephane yu (khác có cái gạch nối) nên mới nói là 2 bên ko follow :))

        Like

  5. Giống mình quá. Mình cũng là fan JYJ và trước khi biết JoonYoung thì chỉ theo dõi qua page VN thôi, từ khi thích JoonYoung mới theo dõi các fanaccount lẻ với fansite, may là học được tiếng Hàn qua 1N2D nên biết thêm được nhiều thứ qua acc fan Hàn :)) những fanacc cậu kể mình đều follow hết luôn 😂
    Mình thì mình thích blog của cậu vì fan Việt JoonYoung không phải quá ít nhưng fan theo sát, tìm hiểu kĩ (+ tránh thị phi) lại hiếm, mà cậu còn thường có cùng suy nghĩ với mình và viết bài có tâm nữa hehe

    Liked by 1 person

    1. – hehe comment này làm mình cảm động ghê.. cảm ơn bạn nha.. thiệt khâm phục vì bạn học tiếng Hàn qua 2d1n ^^ hy vọng sắp tới mình thư thả hơn thì blog này sẽ bớt bám bụi 😉

      Like

  6. aboutjungjoonyoung (viết bài hay lắm nè), amycheng (toàn bài vừa hay vừa hài, ful show n dừng post bài rồi hay sao ý, chắc off fandom rồi ^^) jjajang (super master), withjjy và jjyaustralia (insta, mới nhứng up siêu nhanh, siêu nhiều và trans eng cực nhanh)

    Liked by 1 person

  7. điều thu hút nhất khi vào fansite này ư? Chân thành 💜 sâu sắc 💜 chỉn chu 💜 đầu tư công sức 💜 Cực kỳ đồng cảm 💜 mỗi cái chưa thấy thêm bài mới heiiii 😆

    Liked by 1 person

Leave a Reply

