Fan supporting Jung Joon Young via SNS account after sexual scandal

TOÀN VĂN PHẦN GIẢI TRÌNH TỪ JUNG JOON YOUNG VỀ SCANDAL VỚI BẠN GÁI CŨ

Lập trường của Jung Joon Young về vụ việc gây xôn xao dư luận mới đây, bắt nguồn từ mẩu tin đăng trên trang Sports Seoul đêm 23/9, được đưa ra qua phần giải trình ngắn gọn, thẳng thắn và khéo léo trong buổi họp báo khẩn cấp lúc 5h chiều 25/9 tại khách sạn ở Kangnam, Seoul. Jung Joon Young mở đầu họp báo bằng lời xin lỗi và cũng kết thúc bằng câu xin thứ lỗi + động tác gập người.

Đời rocker Jung chắc chưa từng phải nghiêm trang từ đầu chí cuối, đi ngay đứng thẳng và xin lỗi tới xin lỗi lui dữ dội như lần này! Vòng vèo, nhẫn nhiếc, khuyên tai, dép kẹp gì đó cũng được lột sạch, để lại mỗi bản mặt đen đúa makeup chút đỉnh với áo khoác vest tối màu đơn giản phối cùng áo thun và giày Tây. Có báo còn để caption ‘mặt hốc hác’, ‘bước chân vô lực’ hoặc đăng ảnh Joon Young vàng da nhìn như bệnh nhân gan.

Nguyên văn phần giải trình được đăng trên một số trang báo Hàn, chẳng hạn như StarDailyNews, NewsPim, SBSEfun… Có user trên Reddit dịch qua tiếng Anh từ nguồn Dispatch, nhưng bản dịch này hơi thoát ý và có một chi tiết không chính xác: đó là Joon Young KHÔNG nói anh quay clip khi đang quan hệ với bạn gái – cũng do ngay chỗ này Dispatch đăng từ ngữ khác với video họp báo + những trang báo kia…

Dưới đây là toàn văn phần giải trình của Jung Joon Young trước báo giới Hàn, trong cuộc họp báo khẩn cấp chiều 25/9 tại Seoul. (dịch theo source đã dẫn link bên trên và tham khảo 2 bản dịch tiếng Anh từ Reddit + Vstar)

Xin chào. Tôi là Jung Joon Young. Trước tiên cho tôi gửi lời xin lỗi vì đã gây ra vụ việc ồn ào lần này. 

 

Kể từ tin tức đầu tiên vào đêm 23/9 đến nay, các tranh cãi đã nổ ra xoay quanh tôi và người phụ nữ có liên quan trong vụ việc. Tôi thành thật xin lỗi vì khiến nhiều người thất vọng với cách cư xử thiếu chín chắn của mình.

 

Tuy nhiên, trong khi những thông tin bị lan truyền như hiện tại khác với sự thật, bao gồm cả những vấn đề hết sức riêng tư, tất nhiên là tôi và cô gái có liên quan đều gánh chịu nỗi đau lớn đột ngột. Trên tinh thần ngăn ngừa bất kỳ tổn hại nào phát sinh thêm vì vụ việc đó, sau khi hai bên thảo luận xong, tôi quyết định mở cuộc họp báo này.

 

Người phụ nữ từng buộc tội tôi là bạn gái cũ của tôi. Dù hiện tại không còn là một đôi yêu nhau nữa, chúng tôi vẫn duy trì quan hệ bạn bè tốt đẹp. Đoạn clip gây tranh cãi mới đây thực tế được quay đầu năm nay khi chúng tôi còn hẹn hò. Nó là đoạn video ngắn được quay như một trò vui với sự đồng thuận của cả hai và bị xóa bỏ ngay sau đó.

 

Tất nhiên nó không phải là kiểu camera ẩn. Tuy vậy khi tôi dần thiếu quan tâm đến cô ấy vì lịch trình bận rộn, mối bất hòa bắt đầu xuất hiện, và trong quá trình này cô ấy bất ngờ quay sang tố cáo tôi căn cứ vào chuyện quay đoạn video đó.

 

Tiếp theo, tôi tiếp nhận điều tra của cảnh sát liên quan vấn đề này, và do tôi thừa nhận sự thật mình đã quay phim, nên vụ kiện được chuyển sang bên kiểm sát để khởi tố. Sau đó, khi bị điều tra phía nguyên đơn rút lại đơn kiện, và làm rõ trọng điểm rằng việc quay phim lúc ấy không phải là chuyện trái với ý muốn của bản thân hoặc diễn ra một cách miễn cưỡng.

 

Trong lúc phía kiểm sát cũng xác nhận thông tin đúng như thế, cô ấy đã nộp đơn yêu cầu mau chóng xử trắng án cho tôi, hơn nữa còn đến nộp đơn vài lần, vì thế tôi nghĩ rằng vụ kiện này sẽ kết thúc trong yên lặng giữa hai người chúng tôi.

 

Tuy nhiên, khi tin tức đột nhiên bùng nổ vào cuối tuần và vụ việc cá nhân sắp thu xếp giữa hai bên bắt đầu lan tràn khắp nơi với từ ‘camera ẩn’, thực sự tôi lẫn cô ấy đều cảm thấy rất lo sợ. Sáng hôm nay, đối phương lại nộp bổ sung đơn thỉnh cầu cho bên kiểm sát với hy vọng chấm dứt vụ việc một cách nhanh nhất.

 

Người bạn đó là cô gái tốt tính và có tương lai đầy triển vọng. Hơn nữa vì là một người bình thường không quen bị công chúng chú ý, cô ấy phải chịu đựng nỗi khổ lớn lao và đang ân hận vô cùng trước tình hình bị phóng đại như thế này

 

Thế nhưng, việc khơi mào cho tất cả những chuyện này hoàn toàn là trách nhiệm của tôi. Tôi dù một chút cũng không mường tượng nổi chuyện quay phim được xem như trò đùa nghịch giữa hai chúng tôi lúc ấy, cuối cùng lại gây ra vụ đồn đại ầm ĩ thế này ở hiện tại, và thật quá sai lầm khi bất cẩn cho rằng miễn tôi trong sạch, mọi thứ sẽ qua đi.

 

Tôi thành tâm muốn xin lỗi cô gái đó và hối hận sâu sắc về hành động thiếu chin chắn gây tổn hại cho cô ấy. Ngoài ra, tôi đã cho thấy hình ảnh khinh suất cũng với tư cách là nghệ sĩ thay vì phải xuất hiện trong dáng vẻ sáng sủa trước công chúng. Một lần nữa tôi vô cùng xin lỗi bởi đã vượt quá ranh giới lẽ ra phải giữ vững.

 

Bên cạnh đó, tôi chân thành xin lỗi vì gây phiền toái cho đồng nghiệp ở các chương trình mà tôi đang tham gia. Với bất cứ quyết định nào sau này liên quan đến việc xuất hiện trên các chương trình, tôi sẽ tôn trọng hướng giải quyết của người phụ trách. Hơn nữa, nếu có yêu cầu điều tra bổ sung từ cơ quan điều tra dựa theo tin tức báo chí mới đây, tôi sẽ hết mình hợp tác trung thực trong toàn bộ quá trình, dể chứng tỏ tất cả những việc tôi vừa trình bày đều là sự thật.

 

Một lần nữa, tôi xin lỗi vì đã gây thất vọng và làm tổn thương những bên liên quan, các gia đình và các fan qua hành động thiếu thận trọng của mình. Xin thứ lỗi cho tôi.

2016092553196717
Không phải celeb nào của Kbiz cũng dám mau chóng mở họp báo giải thích về scandal tình dục như Jung Joon Young | photo credit: StarIn

Không có tiết mục Hỏi & Đáp tại chỗ trong họp báo và nguyên văn phần giải trình không có từ nào trực tiếp mang nghĩa ‘tình dục’ hết nhe! Từ ngữ  thể hiện ý xin lỗi và đề cập đến bạn gái cũ đều được sử dụng ở mức độ trang trọng. Nói chung là rất khéo léo, thận trọng và nhắc qua đầy đủ các đối tượng liên quan hoặc có thể chịu ảnh hưởng (aka bạn gái cũ, đồng nghiệp, fan và các gia đình), dù không thể làm rõ hết mọi nghi vấn từ Knet. Mà đời này có ai làm dâu nổi với bà mẹ chồng cay nghiệt tên netizen.

jjy-scandal-2
Joon Young gập người xin lỗi, xin lỗi và xin lỗi… | photo credit: Osen

Họp báo diễn ra rất nhanh vì Joon Young chỉ đọc phần giải thích ngắn gọn khoảng 5 phút về quan điểm của mình đối với câu chuyện cá nhân lan truyền ầm ĩ trên mạng ngày 23, 24 và 25/9 (với từ khóa được sử dụng nhiều trong các bài báo là ‘scandal tình dục’ và ‘몰카 = camera ẩn/quay lén’), sau đó nhanh chóng rời khỏi khán phòng.

jung-joon-young-at-press-conference-on-sexual-scandal-2016
Trước mặt, bên hông và sau lưng đều là máy ảnh báo chí | photo credit: Osen

Tóm tắt vụ việc gây tranh cãi liên quan đến chuyện riêng tư của Jung Joon Young và bạn gái cũ:

Các tin đồn xấu bắt đầu lan ra ngay sau khi trang Sports Seoul đăng một tin vắn lúc 22h53 KST 23/9 về việc cô A gần đây đệ đơn kiện lên cảnh sát khi phải chịu tổn hại do hành động xâm hại tình dục (성범죄) của Jung Joon Young đầu năm nay; cảnh sát đã hoàn tất  điều tra mở rộng với JJY + cô A và sắp chuyển vụ kiện sang bên kiểm sát.

Khoảng 1 tiếng sau C9 đáp lại bằng thông cáo báo chí nhấn mạnh thông tin báo đăng không chính xác và cho biết đúng là Joon Young từng bị cô A = bạn gái cũ kiện nhưng đã bãi nại ngay sau đó và vụ kiện khép lại theo hướng trắng án. Sự việc này chỉ xuất phát từ hiểu lầm nhỏ giữa hai bên; cả hai hiện vẫn là bạn và tuần trước còn đi ăn chung. C9 cũng đề nghị các báo không dùng từ ngữ gây khiêu khích như ‘xâm hại tình dục’ và hạn chế đưa tin/bài mang tính phỏng đoán thiếu căn cứ.

Đêm 23/9, các bình luận xuất hiện dưới bài báo đầu tiên và những bài đăng thông cáo báo chí từ C9 vẫn rầm rộ ủng hộ Joon Young. Netizen còn hứng thú trước bình luận của ID poke**** với nội dung ‘kaka là tui hở?’ dưới tin do Sports Seoul đăng, vì đoán rằng đây chính là ID poketchu mà Giun sử dụng trên Naver. Twitter lúc này cũng xuất hiện loạt tweet từ fan kèm hashtag JungJoonYoung_vô tội và trút giận dữ lên phóng viên đã đưa tin sai (thậm chí giới thiệu luôn email lẫn tài khoản Twitter của cô này).

Sự việc không dừng ở đó khi Channel A và các báo đêm 24/9 (đúng hôm Drug Restaurant có concert ở Gwangju) đưa tin Jung Joon Young bị bên kiểm sát điều tra lần nữa với cáo buộc quay phim bạn gái cũ khi cả hai đang quan hệ mà không được đối phương đồng ý. Khi bị điều tra, Giun khai đúng là mình đã quay clip nhưng tưởng rằng bạn gái cũng ưng thuận, và lão không thể giao nộp điện thoại vì nó đã bị hư, còn clip đã bị xóa. Đơn tố cáo được nộp lên hôm 6/8. Dù cô A đã rút lại đơn kiện vài ngày sau đó, cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vì tội dùng camera quay lén khi quan hệ có thể bị truy tố mà không cần đơn kiện chính thức.

Một loạt trang báo mạng khác đã đăng lại thông tin trên với từ khỏa ‘camera ẩn’ (quay lén), dấy lên làn sóng phẫn nộ trong phần bình luận. Tình hình tin tức báo mạng + Knet đêm 24/9 rất hỗn loạn nhưng không có thông báo chính thức nào từ C9 và Joon Young. Tên lão bất đắc dĩ thành từ khóa hot top 10 trên cả Naver lẫn Nate.

Sáng 25/9, C9 thông báo sẽ mở họp báo khẩn cấp vào 5h chiều cùng ngày để giải thích về vụ việc bị suy diễn và phát tán sai sự thật. Trước giờ G một chút, The Fact đưa tin độc quyền cho biết bạn gái cũ của Joon Young tối 24/9 đã nộp đơn kiến nghị cho Văn phòng Công tố quận Đông Seoul với nội dung ‘không trừng phạt Jung Joon Young vì anh ấy không hề phạm tội’.

jung-joon-young-at-his-press-conference-on-sexual-scandal-2016
Không quá đình đám trong showbiz Hàn nhưng Joon Young vẫn gặp phải sóng gió do giới truyền thông + Knet dấy lên | photo credit: Osen

Trong buổi họp báo chiều 25/9, dù Joon Young đã NÓI RÕ đoạn clip ngắn được quay cho vui với sự đồng ý của bạn gái cũ và bị xóa ngay sau đó, Knet vẫn không nguôi giận và tiếp tục chỉ trích việc quay cảnh giường chiếu là ‘bệnh hoạn’ cũng như lên án Giun như một kẻ ‘biến thái’. Về hành động rút lại đơn kiện Joon Young, Knet kết luận do bạn gái cũ đã nhận tiền dàn xếp từ Giun. Và họ còn đặt ra nhiều câu hỏi khác như: nếu vô tội thì sao không dám giao nộp điện thoại blahblahblah rồi nhân tiện gọi hồn luôn đám bạn thân cùng chiếc ‘golden phone’ của Joon Young (từng được nhắc đến trên show Radio Star).

Toàn cảnh không gian họp báo ngày 25/9

Tối 26/9, Osen đưa một tin độc quyền, xác nhận là do chính bạn gái cũ của Joon Young viết và yêu cầu post lên. Túm tắt như sau:

Tiêu đề ‘Không có clip sex nào hết… Hãy tin tôi đi’.

1/ Không có clip sex nào như mọi người tưởng tượng. Tôi chưa bao giờ quay cái gì như thế. Nó chỉ là loại video dài 2 giây, không phải clip sex. Video ấy thậm chí đã bị xóa vào hôm đó, nó không còn tồn tại nữa. Rất đáng giận và oan ức khi bị đưa tin là ‘việc quay clip sex được quay theo thỏa thuận’. Tôi chưa bao giờ tự quay clip sex hết. Thật lố bịch.

2/ Do tính chất nhạy cảm của vụ việc, nó có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau tùy từng người. Đó là lý do cho dù Jung Joon Young trắng án, có thể tôi không bị gán tội vu khống.

3/ Lý do bãi nại sau khi đệ đơn kiện? Đây là chuyện riêng tư, xin đừng hỏi. Tôi không thể công khai giải thích những gì xảy ra giữa tôi và JJY. Điều quan trọng: Jung Joon Young là người tốt và hiền lành. Chúng tôi sẽ chân thành cổ vũ nhau trong cuộc sống.

4/ Tôi xin lỗi tất cả những người yêu quý Jung Joon Young. Xin hãy cởi bỏ nghi ngờ và tin tưởng Jung Joon Young. Tôi rất hối hận vì đã đưa chuyện này đến cảnh sát, thay vì có thể giải quyết thông qua trao đổi bàn bạc, và khiến nhiều người tổn thương. Đây là sai lầm lớn của tôi, vì tôi đã quá non nớt và thiếu suy nghĩ. Xin lỗi mọi người.

UPDATE 27/9: C9 Entertainment cho biết: ‘Phía kiểm sát đề nghị Jung Joon Young tự nguyện nộp điện thoại, vì thế sáng nay cậu ấy đã giao nó cho Văn phòng Công tố quận Đông Seoul’. Theo C9, JJY tự nguyện nộp điện thoại để chứng minh những gì anh nói tại cuộc họp báo 25/9 là sự thật và sẽ thành thật hợp tác với bên điều tra nếu cần.

Lý do chiếc điện thoại này trước đó không bị đòi nộp là vì trong quá trình điều tra, Joon Young thừa nhận mình đã quay đoạn video kia, hơn nữa bạn gái cũ cũng rút lại đơn kiện anh. Do vậy, cảnh sát quyết định không cần thiết phải tịch thu điện thoại. (Source: Soompi/Ekn.kr)

Fan supporting Jung Joon Young via SNS account after sexual scandal
Hình ảnh được fan post lên Twitter và Instagram để cổ vũ JJY ‘Ủng hộ rocker Jung Joon Young’ | photo credit: insta@sunforjjy

Everything will be fine?!

Về show 2 Days 1 Night đang hót hòn họt, tập phát sóng chiều 25/9 (rating AGB: 16.3%, TNMS: 15.5%) không cắt phần xuất hiện của Jung Joon Young và người đại diện cho biết ‘sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến sự việc mới đưa ra quyết định cuối cùng’. Đây có lẽ cũng là động thái thận trọng quan sát phản ứng từ khán giả (bao gồm netizen) của tổ chế tác.

Hôm 26/9, Jung Joon Young vẫn ghi hình House Cook Master Baek 2 như thường lệ – phần này dự kiến phát sóng ngày 11/10. Tập lên sóng tối 27/9 phát bình thường và hiện giờ show chưa đưa ra quyết định có biên tập hay không đối với maknae của show.

Giông bão liệu có tan, khi Giun đang trên đà nổi tiếng nhờ các show giải trí TV và dự tính ra mini album mới, còn band Drug Restaurant vừa ổn định, đang chạy concert tour toàn quốc và sắp diễn 3 show đầu tháng 10. Knet cắn dai ngậm dẳng liệu có chịu buông tha cho rocker Jung? Nếu không, lão đừng mơ lên hình lần 2 trong Law of the Jungle dù đã vất vả băng rừng lội suối mấy ngày ở Đông Timor, thậm chí có thể bị đá khỏi dàn cast 2 Ngày 1 Đêm… Cái phốt này hẳn sẽ bám hoài bám mãi theo sự nghiệp ca múa nhạc của Jung Joon Young. Và anh 4D mai sau có còn dám biểu hiện vô tư, hồn nhiên như thằng điên trước ống kính nữa hông?!?!

À, mẩu tin (khoảng 350 từ, tính cả tiêu đề và intro) dẫn đến giông bão, tuy bị fan Giun căm phẫn vô cùng, đến nay vẫn tồn tại đường hoàng trên Sports Seoul nha. Trang này còn chất vấn Joon Young bằng một bài viết dài với tiêu đề là câu hỏi ‘Điện thoại của JJY ở đâu?’ và phán đoán bản án nếu lão bị thật sự bị kết án.

Muốn giữ độ tỉnh táo và khách quan ở mức cao nhất có thể mà khó quá, nên đành khép lại post này bằng vài bình luận iu thương KHÔNG mù quáng từ Soompi và Allkpop.

from Amir Ykharte – Soompi 25/9/2016

Lão ấy là một phần của thế giới truyền thông Hàn… Lão biết rõ chuyện gì sẽ xảy ra khi không làm theo kỳ vọng của người HQ… Dù bị tổn thương và có fan quốc tế kề vai sát cánh, lão phải tuân thủ quy tắc của Kmedia thôi… và bất kể fan hay bọn haters nói gì, lão vẫn bị kết tội ngay lúc này… và đó là điều chúng ta không thể tranh đấu đơn giản vì thực tế chúng ta méo phải “dân Hàn”… 

 

from Candice16 – Soompi 25/9/2016

Những gì anh ấy làm với đời tư đâu phải là chuyện của chúng ta. Bằng rất nhiều can đảm, bạn mới có thể thừa nhận sai phạm của chính mình và chịu trách nhiệm về nó. Không nhiều người nổi tiếng sẽ hành động như cách lão vừa làm đâu. Bất chấp hình tượng bồng bột, scandal lần này càng chứng tỏ lão chín chắn biết bao trong đời thực.

Chỉ mất có một giây thôi là đủ để hủy hoại sự nghiệp mà ai đó tốn mấy năm trời mới gầy dựng được. Giá như người ta đừng hấp tấp phán xét đến thế.

 

from cheese – Soompi 25/9/2016

Tui muốn nghiêm túc hỏi đám Knetz gõ ra những comment đáng ghét là bao nhiêu người trong số họ có thể thẳng thắn công khai thừa nhận chuyện như thế và còn nói lời xin lỗi với đối phương trong tình huống như vậy! Tất cả chúng ta đều là người hết mà, ôi lạy Chúa! Trên hết, miễn không có gì phạm pháp, chúng ta là ai mà có quyền phán xét cuộc sống của người khác chứ?? Tui thấy tội cho những người như lão phải sống trong xã hội hay phán xét, chốn mà ai nấy cũng thích phê phán đời tư người khác hơn là công nhận tài năng/tác phẩm của họ.

 

from Michinpabo – AllKpop 26/9/2016

Công chúng và đám phóng viên thậm chí chẳng thèm quan tâm mấy celeb đó vô tội hay có tội. Họ vẫn hả hê vì vớ được miếng mồi ngon từ đời tư của người nổi tiếng. Trong khi Jung Joon Young lọ mọ khôi phục lại mọi thứ như cũ, họ đang sẵn sàng rình rập celeb tiếp theo rồi.

Vụn vặt: 25/9 là ngày blog đạt page view cao nhất trước giờ. Không biết nên mếu hay cười khi trong số các từ khóa tìm kiếm đã có ngay 2 cụm: 2 ngày 1 đêm có loại jung joon joung + jung joon young rời 2d1n. PD với KBS cũng cần chút thời gian vắt não suy tính các bạn ơi huhuhu

Dịch và tổng hợp: greenieleaf with ♥ & peace

18 thoughts on “TOÀN VĂN PHẦN GIẢI TRÌNH TỪ JUNG JOON YOUNG VỀ SCANDAL VỚI BẠN GÁI CŨ

  1. Tôi biết rằng tất cả những gì chúng ta thấy, chúng ta nghe từ truyền thông, từ Joon Young, đều chỉ là bề nổi của 1 vấn đề. Tôi ko tin lời JY nói, cũng ko tin lời truyền thông. Cái tin duy nhất của tôi là, dù cậu ấy có làm gì đi nữa, nó cũng chưa bao giờ là vấn đề của tôi. Tôi đơn giản chỉ là quá mê cái giọng hát của cậu, và thích xem cậu trên các show giải trí. Hi vọng giọng hát đẹp của JY sẽ tỏa sáng hơn, sự nghiệp của cậu sẽ lại một lần nở hoa…
    Cảm ơn admin của site đã luôn cập nhật đầy đủ về JY.

    Liked by 1 person

  2. Tạm dẹp cái “sự thật” qua một bên, thì phải nói năm nay CJE bị xối một chậu máu chó thật lớn. Hết Park Yoo Chun, giờ đến Jung Joon Young bị dính đến nghi án xâm hại tình dục. Ấy mà vụ nào “cô A” ấy cũng bắt đầu bằng “xâm hại tình dục”, rồi kết thúc bằng quấy rối tình dục, rồi “cả 2 bên đều đồng thuận” vân vân.

    Cho dù sự thật là thế nào thì cũng không thể chối bỏ có một sự mờ ám không hề nhẹ trong này. Nói mình nặng về thuyết âm mưu cũng được, nhưng đây không thể nào là trùng hợp.

    Aizz, từ rày về sau Joon Young chắc phải cẩn thận hơn trong mấy mối quan hệ với phụ nữ thôi. Lão trước giờ sống thoải mái quá thành quen, cũng nên cố kỵ một chút thì tốt hơn.

    Liked by 2 people

    1. – scandal td luôn dễ lôi kéo sự chú ý của đông đảo thành phần, lứa tuổi trong xã hội mà ^^ dù là báo mạng ở mỹ, hàn or vn đều zậy.. sad but true!!! dù sao thì bản chất sự việc giữa PYC và JJY ko giống nhau, chỉ là nó đều đc báo mạng khoác lên chiếc áo scandal td cho dễ mần ăn thôi hen ^^

      Like

      1. Cũng phải. Buồn nhất là JY phải rời khỏi 2D1N T^T Chả biết có được quay lại không, 2D1N mà không có JY thì còn gì thú vị nữa, tìm đâu ra người hâm dở như lão chứ.

        Mà mấy show khác của JY thì thế nào hả bạn? Mấy show của JTBC chắc không việc gì đâu nhỉ?

        Like

    2. Giờ mới đọc được cmt của bạn. Bạn nhầm lẫn giữa 2 công ty của YC và JY rồi.
      JY từng thuộc CJ E&M ( công ty giải trí của tập đoàn lớn CJ hoạt động trên nhiều lĩnh vực và sở hữu cụm rạp CGV ở nước mình ấy), CJ E&M có kênh Mnet, TvN, phân phối nhạc, có nhiều công ty con như MBK, Jelly Fish, FNC… Và tại thời điểm vụ việc xảy ra thì JY thuộc C9 chứ không liên quan gì đến CJ E&M nữa nha. Gà của công ty này thường lấy từ các cuộc thi của Mnet.
      Còn công ty của YC là C-Jes Entertainment chuyên về giải trí thôi.
      Mình đồng ý với bạn GreenieLeaf, tuy đều liên quan đến tình dục nhưng bản chất của 2 sự việc là khác hẳn nhau. Khổ nỗi đều là miếng mồi ngon cho truyền thông và ahbp :))

      Liked by 1 person

      1. Ừ comment xong mình mới nhớ ra 2 cty chả liên quan gì nhau. Nhưng mà mình cũng là fan của YC. Trong 1 năm mà 2 thần tượng của mìhn đều bị dính đến án tình dục. Đúng là chịu k nổi :”(

        Like

Leave a Reply

