Roy Kim on Ceci magazine December Issue 2015

ROY KIM VỚI RADIO SHOW ‘K-POP PLANET’

Khá lâu rồi Roy Kim mới lại làm radio show host (ko kể lần gần nhất hồi tháng 10/2015 là guest host cho Simsimtapa vào ngày Jung Joon Young bận ghi hình ‘Law of the Jungle’ ở Samoa). Nhân một buổi tối đẹp trời xem được radio show K-Pop Planet tập 25 (ngày 13/12) rất dễ thương do cậu bạn thân nhỏ tuổi mặt dừ của JJY chủ trì, lại có sẵn Engsub nên lao vô dịch vài đoạn vui vui. Chắc là Roy Kim được mời tham gia vì vừa ra mắt album mới The Great Dipper ^^

 

Bài dịch ‘đội lốt’ confession đã được chia sẻ trên FB page JoonRo Bromance.

Vừa nói vài câu mở đầu radio show xong là bạn nhỏ Roy Kim quay sang anh chàng mặc đồ hình nộm nhân vật hạt đậu (mascot của show) thắc mắc liền.

Roy Kim: Anh phải đứng suốt ở đó vậy hở?
Mascot: (gật gật đầu)
Roy Kim: (thở dài) Xin lỗi nha! (quay sang nhóm sản xuất) Các chị đừng bắt hạt đậu này đứng suốt chứ!
Roy Kim: (ngoái lại nhìn mascot) Thật ngại quá! Mà anh có thể uống nước qua mấy cái lỗ trên bộ đồ này á.

Roy Kim on Nylon Korea magazine January 2016 issue
Hình ảnh ‘sầu đời’ trên tạp chí NYLON tháng 1/2016. Từ giữa tháng này, Roy Kim quay lại Mỹ để tiếp tục làm sinh viên ĐH Georgetown và hẹn gặp lại fan sau 4 tháng nữa

Phần 1: Trả lời tin nhắn của thính giả

Q: Nếu mai mốt ngủm rồi, anh muốn ghi gì trên bia mộ của mình?

Roy: Câu này khó trả lời ghê. À, nên ghi ‘Cả đời tui đã làm việc chăm chỉ’ hay là ‘Tui chưa muốn chết đâu’. Tui không biết nữa. Cứ ghi là, ca sĩ Roy Kim vậy. Tui không biết đâu. Tui chưa muốn nghĩ tới chuyện đó. Tui muốn sống thêm 100 năm nữa.

Q: Roy à, cậu là tấm gương cho tui noi theo đó. 10 năm nữa cậu sẽ tròn 33 tuổi. Vậy 20 năm nữa, khi ở tuổi 43, cậu nghĩ mình sẽ làm gì? Tui đang tò mò về mơ ước trong tương lai của cậu nè.

Roy: Toàn câu hỏi khó không nhỉ. Khó y như làm bài thi ở trường vậy. 10 năm sau là tui 33. Lúc đó tui đang làm gì ta? Hy vọng là đã tốt nghiệp đại học rồi, hoàn thành nghĩa vụ quân sự nữa. Và mong là tui sẽ có thật nhiều ca khúc hay. Tui muốn được hát trước rất, rất nhiều khán giả. 20 năm sau, khi tui 43 tuổi, tui thấy đói khi vừa thức dậy, nhận ra mình muốn ăn một món, tui mong là mình sẽ được ăn món đó đúng ngày hôm ấy luôn.

(Roy than toàn câu khó và nghiêm túc, nên muốn chuyển sang những câu hỏi vui vui)

Q: Em thiệt tình muốn biết anh thích phụ nữ để kiểu tóc nào, rồi em sẽ đi làm kiểu tóc đó ngay. Em sẽ để đúng kiểu tóc mà anh thích đó oppa. Nói cho em biết ngay đi.

Roy: Tui thích kiểu đầu trọc lóc á. Nhớ gửi hình đầu trọc của bạn qua app Kong nha. (Cười) Thiệt ra tui thích tóc bob. Tui thích con gái để tóc bob đẹp, chứ không hẳn là tui thích tóc bob đâu. Tui sẽ chờ xem tóc mới của bạn nhé.

roy kim on ID magazine 2015
Album ‘The Great Dipper’ của Roy Kim ra mắt hôm 4/12. Ảnh chụp cùng cún trên ID 2015

Phần 2: Dành cho những thính giả siêu cô đơn trong mùa đông lạnh lẽo, Roy Kim sẽ gọi cho người ấy

“Roy oppa, tui có đứa con 3 tuổi và ông chồng 35 tuổi. Tui cũng làm việc rất vất vả. Tui là một bà mẹ lăn lộn đi kiếm tiền đó. Tui năm nay 31 tuổi. Có lẽ cậu nghĩ tui quá già để đưa ra một yêu cầu thế này. Cơ mà tui lại muốn thu hút chút sự chú ý từ cậu. Ngày mà cậu gọi cho tui chính là sinh nhật tui. Nếu mà cậu gọi tui, đó chắc chắn là món quà tuyệt nhất đời tui”.

Roy: Tui không nghĩ chị này cô đơn đến vậy đâu. Nhưng vì chị í đã làm tui phải chú ý, nên tui sẽ gọi điện liền đây.

Roy: (chào hỏi xã giao các kiểu rồi ngạc nhiên ‘chị í đang kêu tui là oppa kìa’) Chị đã lấy chồng rồi mà, sao chị lại vẫn cô đơn nhỉ?

Thính giả: Ai cũng đều có thể cô đơn mà, cậu không nghĩ vậy sao?

Roy: À, ừ đúng rồi, ngay cả khi người ta đang hẹn hò, dù người ta có bạn gái hay bạn trai hay không, người ta vẫn có thể thấy cô đơn.

Thính giả: Đúng rồi đấy.

Roy: Đó là một cảm giác khác hẳn với tình yêu. Mà vì sao chị lại thấy cô đơn vậy? Thử thuyết phục tui đi nào, để tui không hối tiếc vì đã gọi cho chị.

Thính giả: Lúc nào tui cũng thấy cô đơn. Mỗi ngày đều rất bận rộn. Khi tui hoàn thành mọi việc và dỗ con ngủ xong, tui chỉ còn chút thời gian rảnh rỗi trước lúc lên giường.

Roy: Đúng rồi ạ.

Roy Kim at Meet & Greet December 23, 2015 for his third album The Great Dipper
Tóc mới của Roy Kim trông hơi ngố nhưng nhìn anh chàng rất cute / Ảnh lấy từ Meet & Greet ngày 23/12/2014 nhân dịp ra mắt album thứ 3 ‘The Great Dipper’

Thính giả: Đáng lẽ tui nên làm chuyện gì mình thích vào lúc ấy, nhưng lại khuya quá rồi. Nên tui nghĩ thời gian đã trôi qua lãng phí. Thế là tui cảm thấy rất trống trải và cô đơn, khi tui chẳng làm được việc gì nên hồn cả.

Roy: Tui chưa kết hôn nên không thể hiểu rõ, nhưng một vài người anh tui quen biết đã lập gia đình kể rằng họ thấy thật trống trải mỗi lần ngồi trên sofa phòng khách sau khi con cái đã ngủ.

Thính giả: Đúng rồi.

Roy: Cảm giác của họ là ‘Đời tui đang đi về đâu?’, ‘Tui đang làm gì thế này’.

Thính giả: Quá chuẩn.

Roy: Đó là lý do vì sao tui sợ lấy zợ á. Mà chuyện đó hãy còn xa nhỉ.

Thính giả: Vậy cậu có thể trở thành anh già độc thân cũng được.

Roy: (hahaha) Chị nghĩ rằng như vậy sẽ tốt hơn hở?

Thính giả: Dĩ nhiên rồi. Cậu có thể sống cùng bố mẹ…

Roy: thật lâu nhỉ?

Thính giả: Fan của cậu sẽ rất hạnh phúc đó

Roy: (hahahaha) Vậy rồi lúc nào tui mới nên lấy zợ đây?

Thính giả: Đừng, đừng. Đừng bao giờ lấy.

Roy: Không bao giờ à? Okay, tui hiểu rồi.

Thính giả: Cậu hứa rồi đấy nhé!

Roy: Không không, tui đâu có hứa. Tất nhiên là tui phải kết hôn chứ.

Thính giả: Đừng mà, đừng mà.

Roy: Tui sẽ kết hôn mà.

Thính giả: Sao vậy? Hãy dâng hiến đời cậu cho fan tụi tui đi.

Roy: À, đây chắc là điều mà một ca sĩ nên làm nhỉ.

Thính giả: Chính xác đó.

Roy: Công nhận nghề này khó làm ghê!

Roy Kim on stage on December 24, 2015
Roy Kim trong một show diễn ngày 24/12/2015 để quảng bá album mới ra lò

Xem radio show này thấy Roy Kim rất dễ thương. Một anh chàng điềm đạm, ân cần mà cũng vui tính, tưng tửng. Roy rất chịu khó hát theo yêu cầu từ fan, giọng mượt như nhung và còn sợ thính giả ‘sẽ ngủ gục mất vì toàn mấy bài hát buồn’.

Roy tiết lộ ca khúc mình ưng ý nhất trong album thứ ba là ‘Don’t leave’ (떠나지 마라) và bài ít hài lòng nhất là ‘One Teardrop’ (눈물 한 방울).

Xem full show (engsub):

(show này host mỗi tập mỗi khác, hai tuần phát sóng một lần, có thể nghe lại trên radio app tên là KBS Kong và xem bản radio cam tại channel KBS CoolFM trên YouTube nhé).

Vtrans: from greenieleaf with ❤ n peace

Photo credit: NYLON, ID, CECI

Leave a Reply

